Vietnam Single Tim Ban Bon Phuong

HOME  -  FORUM  -  REGISTER  -  MY ACCOUNT  -  NEW  PHOTOS  -  BROWSE  -  SEARCH  -  POEM  -  ECARD  -  FAQ  -  NCTT  -  CONTACT

Diễn Đàn
 Những chủ đề mới nhất
 Những góp ý mới nhất
 Những chủ đề chưa góp ý

NCTT Những chủ đề mới nhất

NCTT Những góp ý mới nhất
NCTT Website

Who is Online

Forum > Hình ảnh >> Đảo Cô Tô

Bấm vào đây để góp ý kiến

ID 61558
 06/29/2010

Đảo Cô Tô
profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email -goi thu   Thong bao bai viet spam den webmaster  edit -sua doi, thay doi edit -sua doi, thay doi  post reply - goy y kien
(Cô Tô là tên một quần đảo phía đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Địa danh hành chính là huyện Cô Tô, diện tích 46,2 km², dân số hơn 33.900 người, Quần đảo Cô Tô có khoảng 50 đảo đá lớn nhỏ.)

Tôi đã nghe nhiều về hòn đảo này, nhưng đến nay mới có cơ hội đến thăm và khám phá nét đẹp riêng của nó, một hòn đảo vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta, con người nơi đây thật hiền hòa và mộc mạc, chúng tôi lên xe đi Quảng Ninh vào một buổi chiều muộn và từ đó sẽ lên thuyền ra đảo, thời tiết hôm đó không được đẹp, trời nhiều mây và ít nắng nên chụp hình không được đẹp lắm, biển phản chiếu mầu sắc bầu trời nên cũng trở nên xám hơn, cầu tàu lúc nào cũng thật là nhộn nhịp, mọi người buôn bán tấp nập, tiếng rao tiếng bán tiếng hỏi thăm nhau ríu rít.

Photobucket

Đây là chiếc thuyền chở chúng tôi ra đảo, hành trình từ đất liền ra đảo là 45km, và đi mất khoảng 3h30', sáng hôm đó cả đoàn chúng tôi gồm hơn 20 người "rồng rắn lên mây" kéo nhau lên thuyền từ rất sớm để lấy chỗ, vì tàu chợ không đánh số thứ tự nên mọi người thường phải đến sớm để lấy chỗ ngồi.

Lên thuyền được một lát nhưng thuyền vẫn vắng chưa có ai, mấy đứa chúng tôi trèo lên nóc tàu để chụp hình các tàu bạn ở xung quanh và nhìn ngắm quang cảnh toàn thể cầu tàu, thật là thú vị, gió biển thổi mát rượi, trong lòng thật thư thái. Có rất nhiều tàu lớn nhỏ đang đậu tại cầu tàu, tầu ra tầu vào tấp nập nên nhiều lúc cứ tưởng tầu mình đang đi hóa ra tầu mình thì đứng yên mà tầu bạn thì đang di chuyển....hì hì....

Đang dòm ngó xung quanh tôi bắt gặp ngay một "thương vụ buôn bán" rất nhanh chóng bên mạn tàu.

Photobucket

Được một lát tàu đầy khách chúng tôi bắt đầu tiến ra khơi, tôi liền ngó lên buồng lái để dòm xem cabin trông ra sao, hóa ra nó chỉ đơn giản như thế này.

Thuyền bắt đầu đi, các hòn đảo trong vịnh Hạ Long hiện ra dần dần, thật là nhiều đảo lớn nhỏ với các hình thù khác nhau, trông thật là sống động.

Alert webmaster - Báo webmaster bài viết vi phạm nội quy

REF: 548427
 07/01/2010

profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai
Hum đó trời nhiều mây và gió nhẹ, mặt biển không có mầu xanh do trời không được trong xanh, nhưng lại rất mát, thuyền đi trong vịnh khoảng 1h rưỡi, vòng vèo qua một số đảo nhỏ không có ai, mỗi hòn đảo đều giống một con vật gì đó thật ngộ nghĩnh, mùa này nước đang cạn, tôi thấy các hòn đảo đều lộ phần chân đảo đã bị nước ăn mòn khá nhiều.

Photobucket

Chúng tôi trèo lên nóc tầu ngắm nghía xung quanh, đi được một lúc lâu thì tàu ra hẳn ngoài biển, biển cả mênh mông thật, ra đến biển mới thấy mình cứ mong manh thế nào ý các bác ạ, xung quanh thì chẳng thấy gì, nước thì mênh mông bát ngát toàn nước với nước......hihi.......may mắn sóng không to nên thuyền đi lướt sóng thật êm ả, một lúc đảo đã hiện ra, một hòn đảo trải dài mờ mờ phía xa, trông vậy mà đi mãi đi mãi cũng chưa thấy đến, được một lúc tôi thấy có mấy con chim bay vòng vòng vậy là đến nơi rồi, cầu tầu đã hiện ra từ xa, lúc đó trời đã nắng nhưng vẫn nhiều mây, lại gần cầu tầu đã thấy rất nhiều người ra đón người thân và những người xe ôm đi ra để đón khách, tiếng chào mời vang cả một đầu cầu. Nhưng chỉ một lát cầu tầu lại vắng teo, khách và xe đều túa đi các hướng của đảo để lại một cầu tầu thật bình yên.

Cả đoàn chúng tôi xắp xếp hành lý và di chuyển vào phía trong đảo, đón chúng tôi là những bông hoa thật đẹp có rất nhiều ở nơi đây.

REF: 548428
 07/01/2010

Lên đến đảo bắt đầu thấy đói cồn cào, cả lũ đang đi một đứa nhìn thấy bà hàng nước bán bánh đa bên đường liền rủ chúng tôi ăn bánh đa đi, thế là vèo cái ăn hết lun chỗ bánh đa của bà hàng nước ....hihi......lúc đó cũng đến buổi trưa rồi, mọi người ai cũng đói cả, một lúc thu xếp được chỗ nghỉ rồi chúng tôi đi ăn trưa, ở đây ăn trưa cũng đơn giản nhưng có một món đặc sản mà chỉ ở nơi này tôi mới thấy, tôi chưa từng ăn thử bao giờ mà trông món thì rất bình thường, nhưng ăn vào thì quả thật là rất ngon, thực sự là khó diễn tả, món này rán nướng đều rất là ngon, mà cái tên thì lại càng đặc biệt .....hì hì

Photobucket

Món canh cá này cũng rất hấp dẫn, vì cá rất là ngọt thơm, chắc cũng là loại tươi rói đây, mà ăn thì lại chẳng bị tanh mùi cá tí nào cả, mời các bác thử xem thế nào ạ.

REF: 548432
 07/01/2010

Buổi chiều chúng tôi bắt đầu đi thăm Bãi đá, tôi chưa thấy nơi nào đẹp và còn nguyên sơ như vậy, đất nước mình nếu biết giữ gìn thì có lẽ đời sau vẫn sẽ còn được nhìn thấy những khung cảnh đẹp, tuy nhiên do không được gìn giữ cẩn thận nên nhiều nơi đã bị bàn tay con người vừa là người khám phá ra, vừa là người làm nó mất dần đi vẻ đẹp vốn có, Bãi đá có mầu sắc thật là đẹp, các vỉa đá có mầu hoàn toàn khác nhau và có vân đá, nhưng máy chụp hình của tôi yếu nên không làm nổi rõ được các nhánh vân thật sự đẹp một cách tự nhiên, nếu thêm được một bầu trời xanh trong nữa thì thật là một khung cảnh hoàn hảo đẹp như tranh.

Photobucket

Sau đó chúng tôi đi ra biển, trên đường đi thấy một gia đình đang đun nước để uống. Chúng tôi dừng lại trò chuyện với họ một lát.

Một lúc là ra tới bãi biển, thấy một đám nhóc tì đang chơi "oản tù tì" y như hồi còn bé, thế là chúng tôi nhẩy vào chơi cùng mấy đứa.........hihi

tesong

REF: 548433
 07/01/2010

Phong cảnh đẹp quá và thức ăn cũng ngon nưã.hihihihi
Cảm ơn chị Vitbuocno đã post hình lưu niệm cuả chuyến
tham quan nha.

REF: 548435
 07/01/2010

Buổi chiều ở biển tôi thấy trời tối rất nhanh, tranh thủ thời gian chúng tôi đi thăm cây đèn biển, quả thật trong đầu tôi cứ hình dung một cây đèn biển thật là "hoành tráng", tại vì tôi nghĩ cây đèn biển nào cũng phải như vậy để còn soi cho pà kon đi biển những tia sáng đi được xa, hóa ra là không phải, cây đèn biển ở VN nhà mình nó chỉ đơn giản như thế này thôi các bác ạ.

Photobucket

Tham quan cây đèn biển và ở đó một lúc thì trời bắt đầu nhá nhem tối, chúng tôi liền về nghỉ ngơi sau một chuyến đi từ sáng tới tối, đứa nào đứa đấy cũng thấy thấm mệt nên ngủ không động tĩnh gì........hì hì

REF: 548440
 07/01/2010

Sáng hôm sau chúng tôi lên thuyền và sang đảo Cô tô con, hai đảo này rất gần nhau, gần đến nỗi nếu đi thuyền thì thấy lâu, nhưng nếu đi mảng thì rất nhanh, chắc mất khoảng 15 phút, vì đi mảng là đi hai điểm gần nhất của hai đảo này nên nhanh hơn, còn đi thuyền thì phải đi vòng một chút nên nhanh, vào mùa nước rất rất cạn, có ngày người dân nơi đây có thể đi bộ từ đảo CT lớn sang CT con mà không cần phải dùng thuyền hay bè gì cả. Đảo này có một bãi cát vàng thật là quá đẹp.

Photobucket

Trên đảo những vân đá mới thật là rực rỡ, có nhiều mầu sắc, đá ở đây rất là đẹp

Chúng tôi bắt gặp một con sao biển rất lớn bị dạt vào bờ, con sao này có rất nhiều tua lua nhỏ tin hin ở mặt dưới, sau khi con sao trở thành người mẫu chụp ảnh bất đắc dĩ, chúng tôi liền thả nó về với đại dương mênh mông, ngôi nhà thân yêu của nó.

Chúng tôi chỉ kịp đi một phần nhỏ của đảo rồi phải về CT lớn ngay để kịp lên thuyền về lại đất liền, chuyến về đất liền thật gian nan vì biển động, sóng rất to, sóng to đến nỗi đứa nào cũng bị say sóng, thuyền nghiêng hẳn sang một bên, hết bên nọ đến bên kia, lúc thuyền nghiêng quá mọi người trên thuyền đều kêu Á lên một tiếng thật to, tôi sợ quá nhiều lúc phải nín thở, chỉ sợ thở mạnh thì thuyền sẽ ..... hê hê.........thế mới biết ra giữa biển khơi thuyền và con người mong manh đến cỡ nào, như chiếc lá giữa dòng sông lớn vậy, cuối cùng cũng vào được vịnh Hạ Long, mới vào đến vịnh đã thấy sóng biển biến đi đâu cả, trả lại một mặt biển thật là êm dịu, thế là lại tiếp tục hành trình lên xe để về lại Hà Thành, kết thúc một chuyến đi thật là rất chi thú vị, cảm ơn mọi người đã quan tâm theo dõi topic nhỏ này nha, hẹn gặp lại pà kon trong những dịp típ típ sau nha.

REF: 548443
 07/01/2010

Welcome Tesong vào thăm Vịt nha, chúc bạn một ngày thật vui và nhiều hạnh phúc bạn nhá.

góp ý kiến

Kí hiệu: : trang cá nhân :chủ để đã đăng  : gởi thư  : thay đổi bài  :ý kiến

Nhà | Ghi danh Thành Viên | Thơ | Hình ảnh | Danh Sách | Tìm | Diễn đàn | Liên lạc | Điều lệ | Music | Link | Advertise

Copyright © 2024 Vietnam Single & Tim ban bon phuong All rights reserved.