Các triết gia từ trước đến nay chỉ diễn dịch thế giới theo cách này hay
cách khác; nhưng vấn đề là phải thay đổi thế giới." Karl Marx.
Khi các triết gia và các lãnh tụ chính trị và
tôn giáo mọi nơi trên thế giới không còn biết cách nào để thay đổi thế giới,
thì Hĩm & Cu nhảy ra làm việc đó.
Hĩm & Cu là hai nhân vật giữ vai trò quan
trọng tột bậc trong nhân loại. Hai Ngài có mặt từ đầu đến cuối lịch sử nhân
loại, quyết định sự khai sinh và kết thúc của lịch sử ấy.
Những chân dung xưa nhất của Hĩm & Cu đã bị
thất lạc và huỷ hoại. Nhưng dẫu sao người ta vẫn còn tìm lại được chân dung của
Hĩm & Cu qua nét khắc đẽo thô sơ trên đá cách đây hàng ngàn năm. Đến thăm
những ngôi đền hoang phế ở Karnataka, Andhra Pradesh và Maharashtra, Ấn Độ, ta
có thể nhìn thấy tượng Lajja Gowri, một hình thức thể hiện sinh động của Yoni
(Hĩm):
Con người thờ phượng Hĩm và cầu xin Ngài ban sức
khoẻ và khả năng duy trì nòi giống. Họ đảnh lễ Hĩm bằng cách trét bơ và bột quả
gấc vào Hĩm rồi kính cẩn hôn lên đó.
Người ta cũng đã tìm thấy một chân dung hùng
dũng của Linga (Cu) trong phế tích của ngôi đền ở Mohejadero. Cu được đẽo bằng
đá vào khoảng 3 ngàn năm trước Công Nguyên:
Hĩm & Cu hợp tác với nhau để sinh ra con
người. Cho đến nay, những tượng đá ghi lại hình ảnh đẹp đôi của hai Ngài vẫn
tồn tại khắp nơi trên trái đất:
Với t�m hồn trong s�ng v� tr� �c th�ng minh, con
người thời xa xưa đ� thờ phượng hai đấng sinh th�nh của m�nh suốt nhiều ng�n
năm. Ở một chặng n�o đ� của lịch sử, khi tr� �c trở n�n ngu muội v� t�m hồn trở
n�n vẩn đục, con người bắt đầu xao l�ng việc thờ phượng Hĩm & Cu, v� lao
đầu v�o việc tổ chức những hệ thống quyền lực nhằm thoả m�n những lợi th� ph�m
tục của m�nh. V� số dạng thức mang danh ch�nh trị, t�n gi�o, đạo đức mọc l�n
như nấm từ đ�.
Sau một thời gian d�i xao l�ng thờ phượng Hĩm
& Cu, v� số người trở n�n u m� v� đ�nh mất dần hẳn khả năng cảm thụ vẻ đẹp
tuyệt trần của hai Ng�i. Trong những kẻ th�ng minh c�n s�t lại, ai kh�ng đam m�
quyền lợi ph�m trần, th� chui v�o một g�c n�o đ� để lẳng lặng tiếp tục l�m thơ,
viết văn, viết triết luận về hai Ng�i, c�n ai đam m� quyền lợi ph�m trần, th�
tr�o l�n c�c bục cao để l�m c�c nh� l�nh đạo.
Qu� l�u kh�ng chi�m ngưỡng Hĩm & Cu, nhiều
người ho�n to�n qu�n mất dung nhan của hai Ng�i. Bởi thế, nhiều kẻ xấu mồm v�
phạm thượng mặc t�nh n�i nhảm, thậm ch� ch�ng đ� d�m tung ra lời đồn rằng hai
Ng�i tr�ng rất xấu x�, � uế. Giới l�nh đạo quần ch�ng cũng kh�ng muốn quyền lực
của m�nh c� cơ bị lu mờ trước sức mạnh của vẻ đẹp bất tử của Hĩm & Cu n�n
lu�n lu�n ra sức thổi phồng lời đồn phạm thượng n�y.
Thế rồi, giới l�nh đạo quần ch�ng ng�y đ�m ra
sức viết những bộ luật "đạo đức" nghi�m khắc đặt căn bản tr�n 3 điều:
Kh�ng N�i, Kh�ng Thấy v� Kh�ng Nghe bất cứ điều g� li�n quan đến Hĩm & Cu.
Đồng thời, bọn ch�ng sai c�ng nh�n ng�y đ�m dệt ra kh�ng biết bao nhi�u vải v�c
để che đậy dung nhan của hai Ng�i.
Trong trạng huống đ�, thơ, văn, triết l� của
những kẻ th�ng minh trung th�nh với Hĩm & Cu tất nhi�n bị đ�m đ�ng u m� tẩy
chay, thậm ch� c�n bị giới l�nh đạo mỵ d�n kết �n v� trừng phạt.
Với l�ng bao dung v� lượng, hai Ng�i Hĩm &
Cu kh�ng lấy l�m n�ng giận, cứ thanh thản để mặc cho dung nhan tuyệt mỹ của
m�nh bị che khuất sau những lớp m�n, lớp vải. Từ đ�, hiếm khi ta thấy Hĩm &
Cu xuất hiện nơi c�ng cộng, ngoại trừ những t�nh huống rất đặc biệt khiến hai
Ng�i phải ra mặt để giải quyết vấn đề. L�u l�u ta mới thấy hai Ng�i xuất hiện
tho�ng qua đ�u đ� rồi biến mất.
B�i viết n�y rất nghi�m t�c, tại sao ban quản l� diễn đ�n n�y lại cho ở một c�i trời ri�ng? Văn h�a của Mod, của Admin c� vấn đề sao?
chuotbach031
member
REF: 405320
11/20/2008
a day roi , tim mai de xin y kien cu gia co don va cu gia viet nam de xin tham gia nhap hoi ma gio moi gap,
cu oi sao cu phai can tim nguoi danh bo rang gia vao buoi sang ha cu, sao cu khong nghi tim dua chau nao do teu teo noi chuyen voi cu cho vui moi khi ngoi online ha cu, chau da gap cu ba cubacodon roi, nay lai gap duoc cu gia co don nua, lap chau vao hoi cu gi di nha,